News

ฝรั่งเจอแบบนี้อึ้งเลย!!! รีสอร์ตหรูในไทยใช้รถไฟฟ้าไม่มีประตู เพื่ออะไร?

EV Plaza | April 9, 2024

รีสอร์ตระดับ 5 ดาวในภูเก็ต ใช้รถไฟฟ้ารับส่งแขกในโรงแรมแต่ทำไมรถไม่มีประตู เพื่อนๆหลายคน รวมถึงแอดด้วยก็คงสงสัยว่า ทำเพื่ออะไร? ล่าสุดมีคนมาให้คำตอบแล้ว

มีคนเข้ามาโพสต์เล่าว่า ได้มาเที่ยวที่รีสอร์ตดังระดับ 5 ดาวแห่งหนึ่ง ใน จ.ภูเก็ต เขารู้สึกแปลกตามากจนถึงขั้นต้องถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะรีสอร์ตแห่งนี้ใช้รถไฟฟ้า BYD Dolphin เพื่อใช้รับส่งแขกในรีสอร์ต แต่รถที่จอดเรียงกันอยู่ กลับไม่มีประตู

ต่อมาได้มีคอมเมนต์หนึ่งออกมาพูดถึงการที่รถไฟฟ้าไม่มีประตู ดังนี้ ทางรีสอร์ตต้องการให้ BYD Dolphin คันนี้มีฟังก์ชั่นเหมือนรถกอล์ฟทั่วไป เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสอากาศและบรรยากาศแบบรถกอล์ฟ

รถคันนี้ให้ความสะดวกสบายมากกว่ารถกอล์ฟเพราะมีที่นั่งที่กว้างขวางกว่า เมื่อเอาประตูออกจะให้ความรู้สึกคล้ายรถจี๊ปและจะสังเกตเห็นว่ารถไม่มีป้ายทะเบียนแต่ใช้ชื่อรีสอร์ตติดตรงทะเบียนรถแทน ก็ถือว่ารถเหล่านี้เป็นรถส่วนบุคคลที่ใช้ขับขี่ในรีสอร์ตเท่านั้น ไม่ได้เอาไปใช้บนถนนจริง

ข้อเสียของรถกอล์ฟ คือต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ๆ และอะไหล่หายาก โดยเฉพาะยางนอกและยางในรีสอร์ตนี้ตั้งอยู่บนเกาะ ถ้าหากรถเสียแล้วต้องหาอะไหล่มาเปลี่ยน จะรออะไหล่และรอช่างนานมาก แต่รถต้องใช้ตลอดและใช้บริการส่งแขกทุกวัน ถ้าเป็นในกรณีที่รถเสียพร้อมกัน และรีสอร์ตไม่มีรถรับ-ส่งแขก ต้องให้แขกเดินไปเดินมาในพื้นที่เอง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อการบริการอย่างมาก

การที่รีสอร์ตใช้รถไฟฟ้าแต่ไม่มีประตูแบบนี้ ถือว่าตอบสนองต่อความต้องการและฟังก์ชันการใช้งานมากกว่า เพราะเมื่อรถไฟฟ้าไม่มีประตูสามารถทำทุกอย่างได้แบบรถกอล์ฟ และมีข้อดีคือ รถไฟฟ้ามีแบตเตอรี่ลูกใหญ่ไม่ต้องชาร์จไฟบ่อย อะไหล่ก็ยังหาง่ายอีกด้วยเพราะสามารถสั่งได้จากผู้ผลิตโดยตรง ยางรถยนต์ก็หาง่ายเพราะสามารถใช้ยางรถยนต์ทั่วไปได้ ด้วยความที่เป็นรถไฟฟ้าทำให้ไม่มีควัน และมีเสียงที่เงียบ และเสียหายยากกว่ารถกอล์ฟแต่ราคาของรถก็จะแพงกว่ารถกอล์ฟ  

แต่การลงทุนซื้อรถไฟฟ้าไม่มีประตูแทนการใช้รถกอล์ฟ ทางรีสอร์ตถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่า…

เรียบเรียง : ทะเลทราย

ข้อมูล ภาพ : Reddit ,Sanook

COMPARISON
0
COMPARISON >>
Compare now
GO
Compare
Recent View
Recent View >>
Empty
Recent View