News

อีลอน มัสก์ เตรียมเปิดตัว Tesla Robotaxi แท็กซี่ไร้คนขับ 8 สิงหาคมนี้

EV Plaza | April 9, 2024

อีลอน มัสก์ ประกาศเตรียมเปิดตัวโรโบแท็กซี่ (Robotaxi) หรือรถยนต์ไร้คนขับเจเนอเรชั่นใหม่ ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเทคโนโลยีรถยนต์และบริการรถแท็กซี่

Robotaxi อาจมีลักษณะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กใช้ชื่อว่า Tesla Model 2 พลังงานไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดของบริษัท เทสลา ราคาอาจอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 918,000 บาท ซึ่งราคานี้ยังไม่ไม่เป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม บริษัท เทสลา (Tesla) ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของเจ้า Robotaxi ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเป็นแท็กซี่ไร้คนขับ ขับเคลื่อนด้วยตัวเองโดยไม่ต้องอาศัยคนขับ ที่จะมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งขีดกวาง ทั้งระบบ Radar , LIDAR และกล้องรอบทิศทาง ซึ่งจะประมวลผลร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้สามารถรับรู้สภาพแวดล้อม ตัดสินใจ และควบคุมการขับขี่ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งทางบริษัท เทสลา กำลังเร่งพัฒนาอยู่

เจ้าโรโบแท็กซี่ (Robotaxi) คันนี้อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริการขนส่งผู้โดยสารด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และคาดว่าบริษัทบริการรับส่งผู้โดยสาร เช่น อูเบอร์ (Uber) หรือผู้ให้บริการรายอื่น ๆ อาจมีความสนใจกระแสข่าวการเปิดตัวโรโบแท็กซี่ 

เนื่องจากมีผลกระทบโดยตรงต่อบริการขนส่งผู้โดยสารที่ยังคงใช้พนักงานทำหน้าที่ขับรถยนต์ขนส่งผู้โดยสาร…

เรียบเรียง : ทะเลทราย

ข้อมูล ภาพ : tnnthailand

COMPARISON
0
COMPARISON >>
Compare now
GO
Compare
Recent View
Recent View >>
Empty
Recent View