News

Tesla CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย จะเกิดอะไรขึ้น?

EV Plaza | April 9, 2024

Tesla CyberTruck กระบะไฟฟ้าสุดล้ำจาก Elon Musk ที่พึ่งเผยโฉมให้คนไทยได้เห็นกันในวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นที่น่าตื่นเต้นกับคนไทยมากๆ ว่าจะมีสิทธิ์ได้ครอบครอง ได้ขับขี่จริงในประเทศไทยไหม? เพื่อนๆ ลองนึกสภาพตามความเป็นจริงนะ เมื่อเจ้า  CyberTruck มาวิ่งบนถนนในไทยจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง?

หาก CyberTruck วิ่งบนถนนประเทศไทย ข้อดีคือ มีความล้ำสมัยแน่นอนว่าต้องดึงดูดทุกสายตา ดีไซน์ล้ำยุค เทคโนโลยีล้ำสมัย ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าประสิทธิภาพ อัตราเร่งรวดเร็ว กินไฟน้อย โครงสร้างตัวถังแข็งแกร่ง ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ไม่ปล่อยมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

แต่มีด้านที่ต้องพิจารณาคือราคาค่อนข้างสูง เริ่มต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท และสภาพถนนบางสายในไทยอาจไม่เหมาะกับ CyberTruck วัฒนธรรมการใช้รถของคนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้รถกระบะเพื่อบรรทุกของ CyberTruck จึงอาจจะไม่ตอบโจทย์การใช้งาน

ถนนบางช่วงซึ่งขับไปอาจมีหลุมบ่อหากยางของ CyberTruck ไม่ดีพออาจทำให้ยางแตกก็เป็นได้ อีกหนึ่งปัญหาที่จะเจอคือฝาท่อบางอันอาจไม่เสมอกับถนน ถนนบางช่วงที่มีการก่อสร้าง หรือมีฝุ่นละอองเต็มไปหมด เจ้า CyberTruck คันนี้อาจได้ทดลองระบบกันสะเทือน ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล ระบบกรองอากาศ HEPA กรองฝุ่นละออง PM2.5 ที่เกิดจากการก่อสร้างได้ 

แต่เมื่อจะนำมาใช้ในประเทศไทยก็ต้องเจอความท้าทายแบบนี้แหละไม่ว่าจะเป็น หลุมบ่อ ฝาท่อ ฝุ่นละออง รถบรรทุกที่วิ่งบนถนน อากาศที่ร้อนจัด จราจรที่หนาแน่น รวมไปถึงอุบัติเหตุจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า CyberTruck  เขาก็มีระบบขับขี่อัตโนมัติมาให้เพื่อการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ต้องดูกันยาวๆ

บนถนนประเทศไทยทมักมีอะไรปราบเซียนเสมอๆ คงไม่ใช่เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน….

เรียบเรียง : ทะเลทราย

ข้อมูลภาพ : springnews,Autolifethailand

COMPARISON
0
COMPARISON >>
Compare now
GO
Compare
Recent View
Recent View >>
Empty
Recent View